Phương pháp điều trị viêm bao quy đầu ra sao?

Chăm sóc cơ quan sinh dục là một việc đơn giản đối với nhiều nam giới. Thế nhưng, càng đơn giản thì nam giới càng chủ quan và dễ dàng bỏ qua. Có lẽ vì vậy mà tình trạng viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục, mà cụ thể ở đây là quy đầu thường hay gặp ở nam giới từ lứa tuổi dậy thì cho đến trưởng thành.


Viêm quy đầu nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới các bộ phận khác của cơ thể (tuyến tiền liệt, tinh hoàn, hệ tiết niệu,...), nguy hiểm hơn cả là dẫn đến tình trạng vô sinh – hiếm muộn.

Do đó việc điều trị viêm quy đầu luôn là vấn đề được nhiều bệnh nhân và các y bác sĩ đặc biệt chú trọng. Và ở bài viết dưới đây, với mục đích giúp bệnh nhân có thêm kiến thức về bệnh này, các bác sĩ Phòng khám đa khoa Hồng Phúc sẽ chia sẻ về phương pháp điều trị viêm quy đầu an toàn.

Bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phúc cho biết, viêm quy đầu đảm bảo có thể điều trị được nếu như nam giới phát hiện bệnh sớm và đến các cơ sở y tế chuyên khoa kịp thời.

Bài xem thêm:

Phương pháp điều trị viêm bao quy đầu

Về phương pháp điều trị, các bác sĩ sẽ tùy vào mức độ tổn thương của bệnh (cấp tính hay mãn tính), tùy vào nguyên nhân gây bệnh (do candida, trichomonas, hay do vi khuẩn) sẽ đưa ra phương pháp phù hợp, an toàn. Những phương pháp đó có thể là điều trị bằng thuốc (kháng sinh uống hoặc thuốc bôi dạng kem), vật lý trị liệu, hoặc cắt bao quy đầu (trong trường hợp nguyên nhân gây viêm là do bao quy đầu dài/hẹp).

Ngoài ra, trong quá trình điều trị viêm quy đầu, cần phải chú ý một số điểm sau, để việc điều trị đạt an toàn cao:

Vệ sinh cơ quan sinh dục: Nam giới nên chú ý vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt là ở vùng kín. Giữ vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục, mỗi ngày rửa sạch bao quy đầu và da bao quy đầu, nếu bao quy đầu quá dài hoặc quá hẹp cần chữa trị kịp thời, khi cần thiết phải làm phẫu thuật cắt bao quy đầu.

Kiêng sinh hoạt vợ chồng trong quá trình điều trị: Trong quá trình điều trị nên chú ý tránh sinh hoạt tình dục. Vì các vi khuẩn sẽ lây nhiễm sang cho nữ giới khi sinh hoạt vợ chồng, làm cho nữ giới cũng có thể mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa và khiến cho tình trạng viêm nhiễm của chính nam giới càng trở nên trầm trọng.

Với phương pháp điều trị như trên, Phòng khám Hồng Phúc đã điều trị thành công cho hàng nghìn nam giới mắc viêm quy đầu. Sau điều trị, đại đa số bệnh nhân đã cảm thấy hài lòng về trình độ chuyên môn của y bác sĩ, chất lượng khám chữa bệnh, chất lượng phục vụ của Phòng khám.

Các bác sĩ chuyên khoa cũng nhấn mạnh thêm rằng “Mặc dù điều trị viêm quy đầu không phức tạp nhưng để có kết quả điều trị tốt, tránh tình trạng tốn nhiều thời gian và chi phí , nam giới nên tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa, chất lượng và uy tín”.

Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nêu trên hãy gọi theo đường dây nóng 0251 381 9288 để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể. Các chuyên gia phòng khám hồng phúc luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh miễn phí. Người bệnh cũng có thể đặt lịch hẹn trực tiếp để được miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.

Địa chỉ: Số 203A Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, TP Biên Hòa, Đồng Nai.

Mỗi bộ phận trong cơ thể tuy rằng đảm nhiệm những vai trò khác nhau nhưng đều hướng đến một mục đích chung nhất là giúp cơ thể hoạt động khỏe mạnh. Do đó, chỉ cần một bộ phận bất kỳ trong bộ máy cơ thể gặp “trục trặc” thì sẽ ảnh hưởng đến sự vận hành của các cơ quan khác.

Viêm quy đầu cũng vậy, khi quy đầu bị viêm nhiễm sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan còn lại trong bộ phận sinh dục ở nam giới. Bệnh kéo dài không được điều trị kịp thời có thể biến chứng gây: Viêm tuyến tiền liệt, viêm mào tinh hoàn, và nghiêm trọng hơn có thể dẫn tới vô sinh. Biết được dấu hiệu của viêm quy đầu các đấng mày râu càng sớm phát hiện và điều trị.

Bác sĩ Phòng khám Hồng Phúc cho biết: “Viêm quy đầu là tình trạng quy đầu bị vi khuẩn, nấm tấn công gây viêm nhiễm do nhiều nguyên nhân như dài, hẹp bao quy đầu, vệ sinh “vùng kín” không sạch sẽ, hay do thói quen thủ dâm,…”

Bài tham khảo:

Viêm quy đầu cấp tính (thường do nhiễm khuẩn): Thời kì đầu toàn bộ vùng quy đầu sưng, tấy đỏ, người bệnh có cảm giác nóng ngứa ở quy đầu, viêm loét kèm tiết dịch. Sau một thời gian vùng viêm loét rộng hơn và có dịch tiết màu trắng sữa kèm mùi hôi. Khi quy đầu cọ xát với quần lót nam giới sẽ cảm thấy đau nhức, gây khó khăn hơn mỗi khi hoạt động.

Viêm quy đầu do nấm Canidia albicans: Bao quy đầu và quy đầu xuất hiện nốt ban đỏ, bề mặt nhẵn bóng, đường viền có màu hồng đỏ rõ rệt. Bệnh trong giai đoạn cấp tính thường có biểu hiện viêm loét kèm dịch tiết. Soi kính hiển vi thấy các bào tử và các sợi nấm Candida.

Viêm quy đầu do nhiễm Trichomonas: phần đầu quy đầu nổi nốt mụn, nốt ban đỏ, các nốt ban dần to ra, có viền đỏ, trên bề mặt nốt ban có các mụn nước, sau một thời gian các mụn này sẽ loét ra, xét nghiệm có trùng roi Trichomonas.

Nếu bạn cũng đang có những biểu hiện bất thường như trên đừng xem thường mà hãy đến ngay các phòng khám nam khoa để được các bác sĩ khám, tư vấn và điều trị. Ngoài ra, trong thời gian này bạn cũng nên chú ý vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt là vùng kín.

Kiêng sinh hoạt tình dục để tránh tình trạng vi khuẩn lây nhiễm bên trong có thể lây truyền sang cho người bạn tình của mình, làm cho bạn tình cũng có nguy cơ cao mắc các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục. Việc chữa trị bệnh viêm quy đầu cần tuân thủ một cách tuyệt đối các chỉ định của bác sĩ mới có thể mang lại kết quả tốt.

Phòng khám Hồng Phúc Đồng Nai

Là một địa chỉ chữa bệnh nam khoa uy tín tại khu vực miền Nam và các tỉnh lân cận, Phòng khám Hồng Phúc đã và đang trở thành điểm đến đáng tin cậy của nhiều nam giới mắc các bệnh lý về quy đầu nói riêng.

Với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, kết hợp với trang thiết bị y tế hiện đại, khi đến với chúng tôi sức khỏe sinh sản của bạn sẽ được bảo vệ một cách toàn diện.

Các chuyên gia luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh miễn phí. Người bệnh cũng có thể đặt lịch hẹn trực tiếp để được miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.

Địa chỉ: Số 203A Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, TP Biên Hòa, Đồng Nai.

Hotline: 0251.381.9288

Xem thêm trên 

Nhận xét